cẩm nang du lịch · Khác

Ước mơ của tôi là đi, đi và tận hưởng mọi cung đường

Mỗi người trong chúng ta, ắt hẳn ai cũng có những ước mơ, những cái đích mà mình muốn chinh phục. Tuy nhiên, không phải ước mơ của ai cũng giống nhau. Có những người sống chỉ để theo đuổi những ước mơ – cái mà họ coi là mục đích để tồn tại, nhưng đối với người khác thì ước mơ đó của họ lại chẳng hề là ước mơ!

Villa đà lạt 

cẩm nang du lịch -Viettrip
cẩm nang du lịch

Ước mơ đơn giản nhưng chẳng hề giản đơn

Kinh nghiệm thuê villa đà lạt

Ước mơ của tôi là đi, đi và tận hưởng mọi cung đường – nghe ước mơ có vẻ hơi đơn giản nhưng thực ra nó chẳng hề đơn giản chút nào cả. Không phải cứ xách ba lô lên và đi là sẽ đặt chân được đến cung đường mà bạn mơ ước. Cuộc sống không hề đơn giản như những điều bạn đang nghĩ. Vì thế, bạn hãy đi, hãy đi để cảm nhận thế giới này không hề nhỏ bé, hãy đi để biết rằng mọi cung đường bạn đi qua hẳn là những kỉ niệm khó quên bạn sẽ mang theo cả cuộc đời này.

cẩm nang du lịch -Viettrip
cẩm nang du lịch

Đam mê của một phượt thủ

Tháng của những guồng quay vội vã, tôi đặt chân trên con đường hành trình chinh phục ước mơ “phượt”đến những nơi mà tôi yêu thích. Chuyến hành trình không hẳn là chông gai nhưng cũng chẳng hề “mượt mà” như kế hoạch đặt ra. Thế mới chiêm nghiệm được một điều, cuộc sống không hề đơn giản!

Tuy nhiên, vì đó là ước mơ, vì đó là mục đích sống nên tôi vẫn cứ theo đuổi mà chẳng hề chùn bước. Hành trình khó khăn, đôi khi suốt cả hành trình đều nếm trải cả đắng cay ngọt bùi, thậm chí là cả nước mắt vì bất lực với mọi thứ nhưng tôi vẫn đi đến cùng.

Dẫu vẫn biết cái giá phải trả cho những chuyến đi phượt theo cảm tính – chuyến đi phượt cảm thấy thích là đi mà chẳng hề có kế hoạch từ trước là không hề nhỏ, đôi khi là nghiệt ngã và day dứt mãi về sau nhưng tôi vẫn cứ đi, đi và đi khám phá vùng đất mới. Đơn giản, chỉ vì đó là đam mê! Đam mê của một phượt thủ.

cẩm nang du lịch -Viettrip
cẩm nang du lịch

Phượt thủ – phượt trên mọi cung đường.

Đi phượt là đi khám phá và chinh phục cảnh sắc thiên nhiên một cách ngẫu hứng, đôi khi không đi theo lịch trình sẵn có, và cũng có lúc phượt là chẳng biết đi đâu, về đâu, chỉ biết đi và đi. Phượt đôi khi còn là những chuyến đi bụi, không cầu kì về trang phục, phương tiện, thậm chí có thể đi những chiếc xe cà tàng trong suốt cả quãng đường dài – không người chỉ lối, không dịch vụ rườm rà, chỉ đi bằng niềm đam mê của bản thân.Và phượt cũng là để chạm mắt đến mọi cảnh đẹp, mọi kì quan tuyệt diệu trong ước mơ của phượt thủ mà những du khách đi du lịch sẽ không bao giờ cảm nhận được cảm giác đó.

Terracotta đà lạt 

Phượt còn là để khám phá và tìm lại chính bản thân mình. Là sự cố gắng, chinh phục cung đường bằng niềm đam mê của bản thân. Những trải nghiệm đầy hiểm nguy và mạo hiểm nhưng phượt thủ vẫn luôn có ý thức về sự sinh tồn của mình. Những chuyến đi sẽ giúp bạn khám phá ra những điều huyền bí trong bản thân mình mà có khi cuộc sống đời thường bạn chưa hề biết tới.

cẩm nang du lịch -Viettrip
cẩm nang du lịch -Viettrip

Có người đã tùng hỏi tôi “ phượt vất vả thế, nguy hiểm thế, sự sống với cái chết mong manh thế, sao vẫn cứ cố muốn đi. Tôi chỉ trả lời: sự sống và cái chết đôi khi chỉ là một khoảng hẫng của bờ vực. Bước thêm một bước chân, người ta có thể không tồn tại trên thế giới này nữa, nhưng lùi lại một bước chân, thế giới này sẽ chẳng còn điều gì tuyệt vời trong mắt phượt thủ.
Mỗi chuyến đi tôi lại nhận thấy mình có thêm điều mới lạ, tôi thấy thế giới đẹp trong mắt của một phượt thủ như tôi, tôi thấy mình được sống với chính mình, sống với đam mê của một người phượt thủ!

Save

Save

Save

Bình luận về bài viết này